lợi ích sức khỏe khi ăn các món ăn này với nhau

Mỗi thực phẩm lại có dưỡng chất đem lại lợi ích cho sức khỏe. Bạn muốn biết đó là những cách kết hợp gì để cải thiện sức khỏe cho bản thân và gia đình?

>> 6 món ngon từ cốm nhất định không thể bỏ qua

>> 8 Thực Phẩm Tốt Nhất Cho Sức Khỏe Bạn Nên Ăn Mỗi Ngày

1. Táo và Socola đen – món tráng miệng bổ dưỡng không ngờ

Chất quercetin có trong táo và catechin có trong socola đen có thể cùng nhau làm tăng cường khả năng miễn dịch, kích thích hoạt động của não, cải thiện tim mạch máu và giảm nguy cơ ung thư. Việc kết hợp hai nguyên liệu này vừa đem đến món tráng miệng hấp dẫn, vừa bảo vệ sức khỏe tim mạch cực kỳ hiệu quả, vậy tội gì mà không thử thôi?

Táo và socola đen có thể cải thiện lợi ích sức khỏe tim mạch tuyệt vời

2. Bột yến mạch và Nước cam vắt – có lợi ích sức khỏe cho hệ tiêu hóa

Bột yến mạch và nước cam là những nguồn phenol tuyệt vời. Kết hợp hai món này với nhau sẽ giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa và làm sạch cơ thể khỏi các chất thải và chất độc vô cùng tốt đấy.

Yến mạch và nước cam mới vắt giúp cải thiện hệ tiêu hóa

3. Cà chua và Gan

Việc cơ thể thiếu chất sắt có thể dẫn đến sự khó chịu, mệt mỏi mãn tính; làm tốc độ trao đổi chất giảm và gây ra các vấn đề về tim và mạch máu. Gan là thực phẩm bổ sung chất sắt hiệu quả, tuy nhiên, chất sắt có trong gan không thể được hấp thụ đầy đủ nếu không có vitamin C. Vì thế, ăn cà chua kèm với các món gan chính là một lựa chọn thông minh!

An ca chua va gan dem lai loi ich suc khoe tuyet voi

Cà chua giúp hỗ trợ bổ sung chất sắt trong gan

4. Rau mùi tây và Chanh vàng

Chất sắt có trong rau mùi tây có tác dụng giúp cải thiện sự hấp thụ vitamin C vào máu. Vitamin C tăng cường hệ thống miễn dịch và cải thiện sự trao đổi chất, vì thế nó rất quan trọng với cơ thể. Ăn kèm một chút chanh vàng với rau mùi tây sẽ giúp cơ thể bổ sung vitamin C hiệu quả hơn nhé.

An rau mui tay va chanh vang dem lai loi ich suc khoe tuyet voi

Mùi tây hỗ trợ hấp thụ vitamin C trong chanh vàng

5. Rau củ và Sữa chua – combo tự nhiên tốt cho sức khỏe

Hãy chọn loại sữa chua tự nhiên không chứa thuốc nhuộm, chất bảo quản hoặc đường. Những loại sữa chua đó rất giàu canxi, có thể cải thiện chức năng dạ dày và bình thường hóa hệ vi sinh đường ruột. Kết hợp chúng với các loại rau, ví dụ như cà rốt hoặc cần tây, sẽ cung cấp một nguồn vitamin dồi dào cho cơ thể. Bên cạnh đó, các chất xơ trong rau cũng hỗ trợ hấp thu canxi hiệu quả.

An rau cu va sua chua dem lai loi ich suc khoe tuyet voi

Rau củ và sữa chua là combo giàu canxi, vitamin có lợi ích sức khỏe

6. Quả bơ và Rau bina – cực có lợi cho bệnh dạ dày

Rau bina có chứa vitamin A và lutein, trong bơ có chất béo thực vật, các chất này khi kết hợp với nhau sẽ đem lại lợi ích sức khỏe đáng kể. Đặc biệt, combo tuyệt vời này sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa của bạn một cách thần kỳ, vì thế nếu bạn có bệnh dạ dày thì đây chính là lựa chọn hoàn hảo.

An bo va rau bina dem lai loi ich suc khoe tuyet voi

Bơ và rau bina là sự kết hợp tuyệt vời cho người bị bệnh dạ dày

7. Trà xanh và Chanh vàng

Uống trà xanh với chanh là một cách tuyệt vời để làm dịu cơn khát và bổ sung năng lượng. Trà xanh chứa catechin, giúp tăng tuổi thọ và cải thiện hệ thống miễn dịch trong cơ thể. Chanh vàng không chỉ giúp trà thơm hơn, mà vitamin C có trong chanh còn đẩy mạnh các công dụng tuyệt vời của trà lên đến cực điểm, vô cùng tốt cho sức khỏe đấy nhé.

An tra xanh va chanh vang dem lai loi ich suc khoe tuyet voi

Chanh xanh đẩy mạnh công dụng của trà xanh có lợi ích sức khỏe

Bạn có còn biết cách kết hợp thức ăn thần kỳ nào khác? Nếu có, nhớ chia sẻ cho chị em ẩm thực để cùng nhau chăm chút cho bữa cơm gia đình nhé!

Nguồn: Sưu tầm

Tin liên quan

HOTLINE
Show Buttons
Hide Buttons