Văn hóa uống bia hơi Hà Nội “độc đáo” và “thú vị”

Bia là một thức uống vô cùng phổ biến trên thế giới. Hầu như ở bất cứ nơi nào, người ta cũng dễ dàng tìm thấy thứ đồ uống mát lạnh này. Ở Việt Nam cũng vậy, từ thành phố tới nông thôn, ở đâu bạn cũng bắt gặp thứ đồ uống được người dân ưa chuộng này. Tuy nhiên, có thể nói văn hóa uống bia hơi ở Hà Nội là độc đáo và thú vị nhất.

>>  Top 5 nhà hàng mang phong vị thủ đô nức tiếng khiến ai cũng mê

>> Thưởng Thức Combo Xuân An Khang – Rực Rỡ Đón Trâu Vàng Chỉ Có Tại Vân Hồ

Bia hơi có nồng độ rất nhẹ ( 2 – 4% ), rất tươi, được ủ  trong chế độ không tiệt trùng, không chất bảo quả và chỉ uống trong một ngày, được chứa trong các thùng lớn được gọi là các “bom bia”. Mỗi khi khách gọi chỉ cần rót ngay ra cốc là được. Có một điều đặc biệt trong cách uống bia của người Hà Thành là để đảm bảo hương vị và chất “tươi” nên nếu bia không tiêu thụ hết sẽ bị đổ đi chứ không để qua ngày. Ngoài ra, để nhâm nhi cùng món bia tươi mát lành này, bạn có thể gọi cho mình các món ăn như: nem chua, thịt nướng, mực nướng, chim sẻ quay, xúc xích, lạc rang, nem Phùng…. để có thể lai rai cùng bạn bè.

Không giống như ở các nước khác, bia của Hà Nội được bán chủ yếu ở vỉa hè, ngồi bàn ghế nhựa, thậm chí là tràn cả ra lòng đường chứ không ngồi ở trong quán xá, bàn ghế lịch sự như các nước khác. Dạo quanh các con phố ở Hà Nội vào giờ tan tầm, chỗ nào bán bia hơi cũng chật kín người. Chỉ với vài chiếc bàn nhựa được xếp theo hàng, kê san sát, vài cốc bia hơi, ít đồ nhắm là đủ cho một bữa nhậu rôm rả  Nếu không thích ngồi ở vỉa hè chật chội, thực khách có thể tìm đến những nhà hàng có chỗ ngồi rộng rãi, thoải mái, có đồ nhậu phong phú để trò chuyện hàn huyên với bạn bè, thậm chí là gặp gỡ đối tác làm  ăn. Những cốc bia mát lạnh, xua tan những cái nóng oi ả, cái mệt mỏi sau một ngày làm việc vất vả đã trở thành một nét văn hóa của mảnh đất  Hà Thành.

Văn hóa đường phố của Việt Nam không giống với bất cứ nơi đâu và bia hơi là một ví dụ điển hình cho nét đẹp tuyệt vời của văn hóa này. Nếu bạn có cơ hội để Hà Nội, bạn nên một lần trải nghiệm cảm giác uống bia hơi vỉa hè, đặc biệt là uống bia cỏ ở Tạ Hiện. Nhấp ngụm bia, lai rai đồ nhắm, cùng bạn bè tán gẫu những câu chuyện đời thường, bạn sẽ hiểu vì sao bia hơi Hà Nội không chỉ là niềm vui với người dân nơi đây mà còn là niềm yêu thích của nhiều khách du lịch.

Từ quán bia hơi Hà Nội đơn giản đến nhà hàng Vân Hồ của ngày hôm nay, Ẩm thực Vân Hồ suốt 30 năm qua chưa một giây phút nào quên sứ mệnh gìn giữ những giá trị tốt đẹp của Hà Nội cổ kính, của văn hoá bia hơi có 1-0-2 bình dị, đậm chất Việt.

Bằng chứng là thông qua những chiếc cốc thuỷ tinh dày màu xanh, khu vực bàn ngoài trời rộng rãi đủ sức chứa hàng trăm thực khách cùng lúc, bàn VIP trong nhà cũng vậy, luôn tràn ngập tiếng cười nói, tiếng chạm cốc leng keng vui tai đã tạo nên bầu không khí náo nhiệt đúng chất.

Hãy đến và cảm nhận văn hoá bia hơi, cảm nhận một góc phố phường nhộn nhịp và cảm nhận tất cả những gì tuyệt vời nhất chỉ Hà Nội mới có mà thôi.

 

Tin liên quan

HOTLINE
Show Buttons
Hide Buttons