Những công dụng tuyệt vời của bia

Bia là thức uống không còn xa lạ gì với chúng ta, đặc biệt là với cánh mày râu yêu thích nhậu. Thay vì khó chịu mỗi khi “anh xã” đi uống bia cùng chiến hữu thì các chị em hãy thoải mái hơn và đôi khi còn phải khích lệ anh nhà nữa nhé. Lý do đó chính là những công dụng tuyệt vời của bia mang lại mà chưa chắc chúng ta đã biết. Cùng tham khảo ngay qua bài viết sau đây.

>>> Chén rượu của đàn ông và thỏi son của phụ nữ

>>> Gợi ý nhà hàng ngon bổ rẻ cho anh em văn phòng Hà Nội khai xuân

Ngăn chặn đục thủy tinh thể khi uống bia mỗi ngày

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Canada, việc uống bia hàng ngày sẽ giúp tăng cường hoạt động chống oxy hóa, ngăn chặn đục thủy tinh thể hình thành trong mắt vì vậy có thể cải thiện tầm nhìn. Để điều này phát huy tác dụng tối đa bạn chỉ nên uống 1 cốc bia mỗi ngày, nếu uống quá nhiều thì điều này sẽ phản tác dụng.

Tác dụng tuyệt vời với tim mạch và thận

Nếu mỗi ngày bạn uống đều đặn 1 – 2 cốc bia với nồng độ cồn 0.05% thì sẽ rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Đây là nghiên cứu khoa học của các bác sĩ người Ý. Ngoài ra, trong bia có những thành phần làm giảm sự giải phóng canxi từ xương (nguyên nhân gây sỏi thận) nên sẽ giúp giảm đến 40% nguy cơ mắc sỏi thận. Đặc biệt, uống bia cùng dầu oliu còn có thể tống sỏi ra ngoài mà không phải phẫu thuật.

Những công dụng tuyệt vời của bia
Nếu mỗi ngày bạn uống đều đặn 1 – 2 cốc bia với nồng độ cồn 0.05% thì sẽ rất tốt cho sức khỏe tim mạch

Phục hồi sức khỏe nhanh với bia

Bạn có tin rằng uống bia sẽ giúp phục hồi sức khỏe nhanh hơn so với việc uống nước lọc không? Điều này hoàn toàn xảy ra đặc biệt là với những người lao động chân tay hay thể dục thể thao. Tuy nhiên, các bạn chỉ nên uống lượng vừa phải thôi, nếu uống nhiều chắc chắn sẽ phản tác dụng đấy nhé!

Lưu ý : Việc hồi phục sức khỏe này chỉ đúng với những người mệt do lao động, hay người có sức khỏe bình thường. Nếu bạn đang bị ốm hay sốt hoặc vừa ốm dậy thì không nên uống. Nếu uống bia cơ thể rất có thể sẽ ốm lại.

Phòng tránh bệnh tiểu đường tuýp 2

Muốn phòng tránh bệnh tiểu đường tuýp 2, hãy uống 2 đến 3 cốc bia mỗi ngày. Đây là lời khuyên được rút ra từ các nhà nghiên cứu Hà Lan, sau khi phân tích sức khỏe của gần 40000 đàn ông. Nghiên cứu cho thấy những người uống bia đều đặn trong vòng 4 năm ít có nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2 hơn người khác.

Những công dụng tuyệt vời của bia
Muốn phòng tránh bệnh tiểu đường tuýp 2, hãy uống 2 đến 3 cốc bia mỗi ngày

Tác dụng của bia trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp và giúp xương chắc khỏe

Uống bia đều đặn sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp. Đây là nghiên cứu của Đại học Harvard. Vì vậy để bảo vệ sức khỏe cũng như giảm nguy cơ mắc căn bệnh nguy hiểm này, bạn có thể uống bia với lượng vừa phải hàng ngày.

Những người đàn ông uống từ 1-2 cốc bia mỗi ngày sẽ giúp tăng mật độ chắc khỏe của xương lên 4.5% so với những người không uống. Nhưng nếu uống vượt ngưỡng này, sẽ khiến xương của bạn giảm độ chắc khỏe xuống 5.2%.

Bia giúp nuôi dưỡng tóc và giúp làn da săn chắc, mịn màng

Bia rất giàu vitamin B và chất silicon, các thành phần quan trọng cho mái tóc khỏe mạnh và giúp kích thích tăng trưởng tóc. Chỉ cần đổ một ly bia lên tóc của bạn, massage vào da đầu, và ủ trong năm phút. Sau đó xả sạch tóc bằng nước lạnh và tóc của bạn sẽ tỏa sáng hơn bao giờ hết.

Bia còn có chứa chất chống oxy hóa ngăn ngừa lão hóa da. Ngạc nhiên hơn là, đồ uống có cồn này có một lợi ích tuyệt vời: nó làm tăng khả năng tái tạo của da, giúp da co lại do đó làm giảm các nếp nhăn nhỏ. Bạn hãy thử mặt nạ này: trộn 1 muỗng canh bia, một lòng trắng trứng, và 3 giọt tinh dầu hạnh nhân. Sau khi rửa mặt sạch sẽ và đắp hỗn hợp này lên mặt và để trong 10 phút, sau đó rửa sạch với nước.

Những công dụng tuyệt vời của bia
Bia còn có chứa chất chống oxy hóa ngăn ngừa lão hóa da

Bia giúp bạn ngủ ngon hơn

Hoa bia là một trong những thành phần quan trọng của bia và là một thuốc an thần tự nhiên được biết đến như một phương thuốc thảo dược có hiệu quả cho chứng mất ngủ. Tất nhiên mình không nói đến việc uống bia cho dễ ngủ.

Bạn có thể thử mẹo đơn giản này: Giặt áo gối của bạn theo công thức 50% nước và 50% bia . Các loại vải sẽ hấp thụ mùi thơm của hoa bia và sẽ giúp cho bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn.

Ngoài ra, bia còn có rất nhiều công dụng khác nữa như tẩy da chết, dùng bia để nấu ăn, giúp đồ nội thất bằng gỗ và kim loại trong nhà trở nên sáng loáng… Do đó, hãy đến Vân Hồ và uống 1 – 2 cốc bia mỗi ngày để có một cơ thể khỏe mạnh nha!

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin liên quan

HOTLINE
Show Buttons
Hide Buttons