Khám phá 5 loại màu sắc kích thích cảm giác ăn ngon

Màu sắc có thể ảnh hưởng tới sự ngon miệng của con người, một số màu khiến chúng ta có cảm giác thèm ăn, trong khi những màu khác khiến chúng ta không còn thấy đói. Dưới đây là 5 màu sắc có thể tác động đến sự thèm ăn của bạn.

>>> ĐIỀU GÌ KHIẾN KHÁCH HÀNG ĐẮN ĐO KHI ĐI ĂN NHÀ HÀNG?

>>> ẨM THỰC VÂN HỒ – NHÀ HÀNG TỔ CHỨC TIỆC CUỐI NĂM GIÁ RẺ KHÉP LẠI MỘT NĂM ĐẦY Ý NGHĨA

1. Màu xanh ngọc lam

Màu xanh ngọc lam kích thích cảm giác thèm ăn. Thông thường, ngọc lam mang lại cảm giác hạnh phúc và sự vô tư, không lo nghĩ. Đây cũng là màu của nước biển vùng nhiệt đới. Màu sắc này rất hay được sử dụng trong các bữa tráng miệng. Dù bạn đã rất no sau bữa tối nhiều thịt, một miếng bánh ngọt màu ngọc lam sẽ luôn làm bạn muốn ăn thêm.

kham-pha-5-loai-mau-sac-kich-thich-cam-giac-an-ngon-5

2. Màu xanh lá cây

Xanh lá cây là một màu sắc có lợi cho sức khỏe. Các món sa lát có nguyên liệu là các thực phẩm màu xanh và hầu hết những sản phẩm được coi là tự nhiên thường được chứa trong các bao bì màu xanh lá. Rất nhiều người thích màu xanh lá cây và liên kết nó với sự dồi dào. Đây là một màu rất phù hợp để khiến ta muốn ăn nhiều.

kham-pha-5-loai-mau-sac-kich-thich-cam-giac-an-ngon1

3. Màu vàng

Màu vàng khiến hầu hết mọi người cảm thấy vui vẻ. Đây là một màu sắc tươi sáng, có thể được nhận thấy ở hầu hết tất cả các môi trường. Khi con người vui vẻ, họ có xu hướng ăn nhiều hơn khi họ buồn bã hoặc quá bình tĩnh.

kham-pha-5-loai-mau-sac-kich-thich-cam-giac-an-ngon2

4. Da cam

Màu da cam kích thích não bộ, làm gia tăng các hoạt động của não và thường gây cảm giác đói. Rất nhiều loại thực phẩm tốt cho sức khỏe có màu da cam: bí ngô, cà rốt, cam,… Màu da cam làm con người có cảm giác được chào đón và khi một người cảm thấy thoải mái, họ muốn ăn nhiều hơn.

kham-pha-5-loai-mau-sac-kich-thich-cam-giac-an-ngon

5. Màu đỏ

Màu đỏ làm tăng huyết áp, nhịp tim và làm cảm giác đói mạnh hơn. Đây là lý do tại sao rất nhiều nhà hàng chọn màu đỏ là màu khăn trải bàn hoặc có những điểm nhấn màu đỏ trên tường. Đỏ là màu tuyệt vời để sơn phòng ăn hoặc quầy bán đồ ăn.

kham-pha-5-loai-mau-sac-kich-thich-cam-giac-an-ngon3

Trên đây là 5 loại màu có tác động tới cảm giác ăn ngon của con người. Tuy nhiên. Tuy nhiên, không phải tất cả các màu trên có ảnh hưởng giống nhau với tất cả mọi người.

Tin liên quan

HOTLINE
Show Buttons
Hide Buttons