6 món ăn giữ cho cơ thể bạn luôn ấm áp trong mùa đông

Vào mùa đông, thời tiết lạnh lẽo khiến bạn cảm thấy khó chịu. Để xua tan cảm giác đó, hãy thưởng thức những món ăn có tác dụng giữ ấm cơ thể sau đây!

>> Những món ngon dân dã làm “xao xuyến” lòng người khi Thu sang

>> Nấu chân giò hầm coca cho cả nhà cùng thưởng thức vào ngày thu se lạnh

1. Cháo gừng hành

Cháo gừng hành được chọn là món ăn giữ ấm cho cơ thể vào mùa đông. (Ảnh: New Viet Shop)
Gạo tẻ 60g, gừng tươi 20g, hành củ tươi 30g, muối ăn 5g. Gạo vo sạch cho nước vừa đủ hầm nhừ thành cháo. Hành rửa sạch thái nhỏ, gừng tươi rửa sạch thái thành hạt nhỏ. Khi cháo chín cho hành, gừng, muối vào khuấy đều ăn lúc nóng.

Cháo gừng hành

2. Canh cá chép đậu đỏ

Cá chép tươi 500g, đậu đỏ hạt nhỏ 100g, cùng gừng, vỏ quýt lượng vừa đủ, nấu thành canh ăn, mỗi tuần ăn 2 – 3 lần.

Canh cá chép đậu đỏ

3. Món bồ câu hầm

Bồ câu ra ràng 1 con, làm sạch, mổ bỏ ruột ngũ tạng, nhét vào bụng chim các vị thuốc: ba kích thiên, hoài sơn, câu quất, mỗi thứ từ 15 – 20g; rồi cho vào nồi đổ đủ nước ninh nhừ, mỗi tuần ăn 1 đến 2 bữa.

Bồ câu hầm hạt sen thuốc Bắc

Chú ý không nên sử dụng bài thuốc này cho người có nóng nhiệt hoặc có các bệnh về thận.

4. Cháo bột yến mạch

Cháo bột yến mạch là món ăn phù hợp nhất mỗi khi trời trở lạnh. Ngoài tinh bột trong cháo giúp bạn chống lại cơn đói, thành phần giàu chất xơ và các loại protein có trong yến mạch giúp bạn giảm cân hiệu quả. Với món cháo yến mạch, bạn có thể ăn sáng hoặc ăn tối tùy ý. Nếu bạn đang phải giảm cân, cần giảm khẩu phần ăn vào bữa tối thì món này quả là một lựa chọn thông minh.

Cháo yến mạch thịt băm

Cháo lúa mạch không chỉ giúp giữ ấm cơ thể mà còn giúp bạn giảm cân

5. Canh thịt gà trống

Gà trống to chừng 500g, vặt sạch lông, mổ bỏ nội tạng, cho vừng, rượu gạo ninh nhừ thành canh ăn.

Canh gà táo đỏ

6. Khoai lang

Khoai lang là loại củ rất giàu vitamin A. Chỉ cần 1 củ khoai nướng trung bình cũng mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, luộc hoặc hấp vẫn được khuyến khích hơn vì ở kiểu nướng sẽ không tốt nếu sử dụng than.

Khoai lang luộc

Nhìn chung, các loại các loại thực phẩm có hàm lượng các chất protein và carbon hydrat cao khi đi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành nhiệt lượng, giúp bổ thận tráng dương, lưu thông khí huyết và tăng cường tuần hoàn máu, từ đó nâng cao sức đề kháng của cơ thể trong điều kiện thời tiết lạnh giá.

Ngoài ra, vào mùa đông, món lẩu cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Nếu bạn thích ăn lẩu, hãy ghé nhà hàng ăn ngon ở Hà Nội Vân Hồ – địa chỉ 2B Hoa Lư, Hai Bà Trưng để thưởng thức!

Nguồn: Sưu tầm

Tin liên quan

HOTLINE
Show Buttons
Hide Buttons